Tin tức

Ngày 26/7/2015 tại 119 Lê Lợi sẽ khai trương nhà hàng ẩm thực “ làng Nghệ” –  là nơi tôn vinh nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Nghệ giữa lòng Đà Thành. Nhà hàng hứa hẹn sẽ là một trong những điểm hẹn lý tưởng cho những người con xa quê, những người luôn khát khao được tìm về với kí ức tuổi thơ êm đềm trên mảnh đất thân thương đầy nắng gió.

“Lão doanh nhân trẻ ” với nỗi thổn thức của một người Nghệ xa quê

Sinh năm 1985,  tròn 30 tuổi, cái tuổi mà nhiều người vẫn đang  mày mò và xác định cho mình một hướng đi thì Nguyễn Huyền Anh, chàng trai sinh ra trên mảnh đất nghèo xứ Nghệ đã phần nào có được một sự nghiệp cho riêng mì bằng tài năng cũng như sự lăn lộn trên thương trường.

Sau những cống hiến thầm lặng cho cộng đồng như Tài trợ cho các chương trình hoạt động thường niên của Hội Sông Lam tại Đà Nẵng, là nhà tài trợ của chương trình “ Ví Giặm bên bờ sông Hàn”, là đơn vị Bảo trợ cho chương trình tình nguyện “ Xuân Yêu Thương” với hơn 2000 chiếc áo ấm trao tận tay cho người Nghèo được thực hiện bởi CLB tình nguyện Nghệ Tĩnh . Những  đóng góp thầm lặng của anh cùng công ty Việt Trung đã thực sự là động lực để những người làm phong trào xứ Nghệ thực hiện tốt những chương trình thiết thực, ý nghĩa, đem lại sự kết nối, tôn vinh những hình ảnh đẹp cho cả cộng đồng.

Với khát khao mang niềm tự hào quê hương quảng bá cho cộng đồng, Huyền Anh đã cùng những người Nghệ tâm huyết tại Đà Thành lên kế hoạch và thực hiện ý tưởng xây dựng một tổ hợp nhà hàng, Café với hương vị, không gian đậm chất quê hương .

Nhà hàng “ Làng Nghệ” với câu Slogan đầy ấn tượng “KỂ CÂU CHUYỆN QUÊ HƯƠNG” với lời dẫn “Tôi muốn viết một câu chuyện về quê hương tôi, một vùng quê với dòng Lam xanh thẳm, những con người hào sảng và những món ăn đậm đà như lòng người”… sẽ được khai trương vào ngày mai đang hứa hẹn sẽ thành công, là điểm đến , là nơi gặp mặt, giao lưu gặp gỡ của bà con, anh em và bạn bè xứ Nghệ .

“Làng Nghệ” kể câu chuyện quê hương.

Bất kỳ một người con xứ Nghệ nào đi xa, dù làm ăn, sinh sống, học tập ở đâu, dù nghèo túng, hay thành đạt cũng luôn khát khao được trở về sống với nguồn cội, được trở về với những câu hò ru à ơi của mẹ, được thưởng thức những món ăn dân dã mà đi khắp mọi nơi, không nơi nào có được. Giờ đây, những mơ ước đó không còn quá xa xỉ với những người con xứ Nghệ tại Đà Nẵng nữa, bởi Nhà hàng làng Nghệ chính là nhà ga đang nắm giữ chiếc vé trở về tuổi thơ của họ.

Đến với Làng Nghệ ,thực khách sẽ bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của làng quê, là cái Chum, cái Cối, những “bụi chuối”, “ đống rơm” được hiện diện trong không gian cũng như âm thanh đầy thi vị mang âm hưởng đồng quê .

Ngoài không gian đậm chất Nghệ thì ẩm thực  chính là điều mà người ta thực sự thích thú khi đến với nơi này. Những món mà người ta cứ nghĩ phải về  tận nơi, về với  những làng quê nghèo xứ Nghệ chúng ta mới được thưởng thức, thì bây giờ người Nghệ và bạn bè tại Đà Thành có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị quê hương ngay tại thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hàn. Món Cháo Lươn thơm lừng quyến rũ bên bánh khô đặc sản Đô Lương, bên đĩa Bánh mướt nóng hổi, cùng với đó là  món “Nhút” đậm chất đặc sản Thanh Chương, món cá bắt mắt được kho từ vị “ tương” đến từ Nam Đàn, món cá Mát được đánh bắt từ những con suối trên những nẻo miền núi xứ Nghệ cũng sẽ được chế biến bởi những đầu bếp Nghệ tài năng . Rất, rất nhiều những món ẩm thực mang đậm hương vị quê hương đều đã có mặt tại Làng Nghệ .

Vào các buổi sáng, Làng Nghệ sẽ có phục vụ Café cũng như các món ăn sáng như Cháo Lươn, Súp lươn, Bánh mướt… trong một không gian ngoài trời thoáng đãng, sạch sẽ và được phục vụ bởi gần như 100% nhân viên, quản lý là người sinh ra từ mảnh đất nghèo xứ Nghệ .

Bạn sẽ thoải mái gọi Thức uống, Đồ ăn mà không phải lo ngại về  giọng nói “trọ trẹ” thân thương của người Nghệ. Đó là điều giúp nhà hàng Làng Nghệ ghi điểm trong mắt thực khách, là điểm đến thích thú mỗi ngày,là điểm hẹn ấm cúng cuối tuần của bà con và bạn bè xứ Nghệ tại Đà Thành .

Làng Nghệ và khát vọng đem hình ảnh, đem niềm tự hào về văn hóa và tâm hồn người Nghệ .

Là một người mang trong mình những thổn thức xây dựng và quảng bá niềm tự hào của quê hương, ông chủ của nhà hàng Làng Nghệ luôn muốn đem đến cho bạn bè niềm tự hào đó.

Xứ Nghệ bao đời, vẫn tự hào với Tình yêu bóng đá, với sự vươn lên trong học tập và lao động trong nghèo khó, tự hào với điệu Ví, giặm chan chứa ân tình. Và chắc hẳn, điều mà người Nghệ luôn tự hào hơn tất thảy đó là sự hào sảng trong tâm hồn, phong cách sống. Với việc phát những phần cơm miễn phí cho người Nghèo vào mỗi ngày đã thể hiện được một phần cách sống đầy nghĩa tình đó của người Nghệ . Không dừng lại ở đó, với tâm huyết của mình, Làng Nghệ sẽ luôn là nơi gặp mặt, là đơn vị hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện mang tính nhân văn của cộng đồng người Nghệ tại Đà Thành .

Chính vì những điều ý nghĩa, thiêng liêng như thế, Làng Nghệ chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng từ bà con và bạn bè xứ Nghệ xa quê .

Thay mặt cho cộng đồng người Nghệ tại Đà Thành, chúc mừng cho sự khai trương của nhà hàng Làng Nghệ, Chúc cho Làng Nghệ sẽ luôn phát triển và thực sự là điểm đến của người Nghệ xa quê.

Để chúng tôi luôn được thấy, quê hương luôn thật gần …!