Món ngon Làng Nghệ

 Thịt bò gác bếp món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc. Ai đã một lần thử qua chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hương vị ấy. Giờ đây, bò gác bếp không chỉ nổi tiếng ở vùng Tây Bắc, mà nó còn là món ăn được nhiều du khách trên cả nước yêu thích. Thịt bò được chế biến, tẩm ướp theo công thức riêng của người Tây Bắc, mà không nơi nào có được. Checkin Làng Nghệ Quảng Trị để cùng trải nghiệm món ẩm thực đặc sắc ngay hôm nay nhé mọi người ơi.

 

                                                    Thịt bò gác bếp được xé sợi để sử dụng

Điều gì đã tạo nên sự khác biệt cho món ăn đặc sản này?

Bò gác bếp Tây Bắc không xé thành các sợi nhỏ, mà nó được chế biến thành các miếng thịt to nguyên bản, tẩm ướp rất nhiều gia vị đặc trưng, trong đó có mắc khén mà chỉ những vùng cao mới có. Chính nhờ hạt mắc khén đã tạo nên linh hồn cho món thịt bò đặc biệt này. Thịt bò sau khi được hút túi chân không gửi đi xa nó sẽ cứng lại. Khi nhận được hàng bạn đừng nên ăn vội, hãy làm nóng miếng thịt trong 3-5 phút rồi xé nhỏ dọc theo thớ thịt. Để có thể thưởng thức thịt bò gác bếp đúng cách, không thể nào thiếu muối mắc khén, “nữ hoàng gia vị của vùng núi Tây Bắc”.
Cách làm loại muối này rất đơn giản, muối hạt to, mì chính, mắc khén, ớt rừng, gừng, các loại rau thơm… đem giã và trộn với nhau. Thành phẩm làm ra có vị cay cay, thơm và tê đầu lưỡi rất đặc biệt. Nếu ai chưa từng thử qua thịt bò gác bếp chấm muối mắc khén quả thực là một thiếu sót lớn. 

Giờ đây, bạn sẽ không cần phải đi đâu xa mới có thể thưởng thức được món ăn đặc sản này. Menu nhà hàng Làng Nghệ Quảng Trị đã có món thịt bò gác bếp chuẩn vị Tây Bắc. Tới ngay nhà hàng để thưởng thức thôi mọi người ơi.