Tin tức

Cá tra dầu là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, lưng cá có màu nâu thẫm. Sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, cá tra dầu không thể nuôi nhốt mà chỉ đánh bắt được ngoài môi trường tự nhiên. Được biết đến là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, khi trưởng thành, cá tra dầu có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

 

 

Tại thành phố Đà Nẵng, nhà hàng Làng Nghệ lần đầu tiên đưa loài cá khổng lồ này về, đặc biệt phục vụ quý thực khách. Con cá tra dầu hiện có mặt ở Làng Nghệ đạt chiều dài hơn 2m, nặng đến 170kg. Đây là con cá được xếp vào dạng khủng nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

 

 

Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, da giày, rất dai. Khi thưởng thức, cá tra dầu có vị béo ngậy đặc trưng, cảm giác không thể nào lẫn với loài khác. Thịt cá giàu omega giúp tăng cường trí nhớ. Trong thành phần dinh dưỡng của cá tra dầu có chứa các axit béo không no chưa bão hoà, các chất này rất hữu ích trong việc bảo vệ màng tế bào và giúp làm giảm cholesterol trong máu, từ đó làm giảm các bệnh tim mạch.

 

 

Những món ăn được chế biến từ cá tra dầu là những món ăn vừa thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe. Quý thực khách có thể chọn cho mình thịt cá tra dầu chế biến thành các món nướng, làm lẩu, om dưa… Đặc biệt, thịt cá tra dầu dùng với lẩu mẻ Làng Nghệ được nhiều người sành ăn đánh giá vô cùng ngon và độc đáo.

Thời gian tới, để phục vụ nhu cầu ẩm thực của thực khách, nhà hàng Làng Nghệ tiếp tục nhập về các loài cá ngon và vô cùng quý hiếm như cá Hô, cá Mỹ Nhân Ngư… Hi vọng, những món ngon đặc biệt của nhà hàng Làng Nghệ sẽ chinh phục được quý thực khách, cho dù khó tính nhất!